Mac

มาเป็นชาว Mac ด้วยกัน

ได้สัมผัส Mac ครั้งแรก ผมจำไม่ได้ว่าที่ไหน แต่ตอนนั้นอยู่ห้องสมุดที่เป็นแหล่งรวมความรู้ของนักออกแบบ คอมทุกตัวที่นั่นจะเป็น Mac ก็เลยได้ลองเล่น แต่ตอนนั้นไม่ได้สนใจอะไรจริงจัง แค่รู้สึกว่ามันแปลกใหม่ แต่นั่นก็เป็นความทรงจำที่ยังไม่เคยลืม

5 ปีต่อมา รู้สึกว่าอยากจะเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ และด้วยความที่มีประสบการณ์ที่ดีกับการใช้ iPhone iPad ก็เลยสนใจที่จะใช้ Mac ผมใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน แค่รู้สึกว่าอยากใช้ ไม่นานก็ไปซื้อ MacBook Air 13″ ที่ร้าน iStudio

เหตุที่เลือก Mac แทนที่จะเป็นพวกโน๊ตบุ๊ค Windows อื่นๆ นอกจากการที่มีประสบการณ์ที่ดีกับ iOS ผมอยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆบ้าง อยากทำอะไรหลายๆอย่างที่ทำได้เฉพาะบนแมค

หลังจากที่ได้เครื่องมาก็เริ่มเรียนรู้และศึกษาวิธีใช้งานของ Mac อย่างจริงจัง และมีการเขียนวิธีใช้บนเว็บ Maahalai.com แต่ตอนนี้เว็บมีนโยบายใหม่คือ แยกสาระต่างๆออกจากกันแล้วสร้างเป็นซับโดเมนใหม่ เพื่อให้ค้นหาเนื้อหาได้ง่ายขึ้น เพราะรวมไว้เว็บเดียวแล้วรู้สึกค้นหาอะไรยาก

สำหรับเว็บนี้จะมีการอัพเดทสาระทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Mac เช่น วิธีใช้ เทคนิคการใช้งาน ข่าวเกี่ยวกับแมค หรือทุกอย่างที่คนใช้แมคอยากรู้ จะพยายามรวมมันไว้ที่นี่

ใครที่ยังลังเลซื้อ Mac มาแล้วกลัวใช้ไม่เป็น เดี๋ยวแวะมาอ่านวิธีใช้แมคได้ที่นี่ ผมจะทำให้เว็บนี้มีสาระครบถ้วนสำหรับแมคมือใหม่

Exit mobile version