Categories
ไม่มีหมวดหมู่

มาเป็นชาว Mac ด้วยกัน

ได้สัมผัส Mac ครั้งแรก ผมจำไม่ได้ว่าที่ไหน แต่ตอนนั้นอยู่ห้องสมุดที่เป็นแหล่งรวมความรู้ของนักออกแบบ คอมทุกตัวที่นั่นจะเป็น Mac ก็เลยได้ลองเล่น แต่ตอนนั้นไม่ได้สนใจอะไรจริงจัง

ได้สัมผัส Mac ครั้งแรก ผมจำไม่ได้ว่าที่ไหน แต่ตอนนั้นอยู่ห้องสมุดที่เป็นแหล่งรวมความรู้ของนักออกแบบ คอมทุกตัวที่นั่นจะเป็น Mac ก็เลยได้ลองเล่น แต่ตอนนั้นไม่ได้สนใจอะไรจริงจัง แค่รู้สึกว่ามันแปลกใหม่ แต่นั่นก็เป็นความทรงจำที่ยังไม่เคยลืม

5 ปีต่อมา รู้สึกว่าอยากจะเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ และด้วยความที่มีประสบการณ์ที่ดีกับการใช้ iPhone iPad ก็เลยสนใจที่จะใช้ Mac ผมใช้เวลาตัดสินใจไม่นาน แค่รู้สึกว่าอยากใช้ ไม่นานก็ไปซื้อ MacBook Air 13″ ที่ร้าน iStudio

เหตุที่เลือก Mac แทนที่จะเป็นพวกโน๊ตบุ๊ค Windows อื่นๆ นอกจากการที่มีประสบการณ์ที่ดีกับ iOS ผมอยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆบ้าง อยากทำอะไรหลายๆอย่างที่ทำได้เฉพาะบนแมค

หลังจากที่ได้เครื่องมาก็เริ่มเรียนรู้และศึกษาวิธีใช้งานของ Mac อย่างจริงจัง และมีการเขียนวิธีใช้บนเว็บ Maahalai.com แต่ตอนนี้เว็บมีนโยบายใหม่คือ แยกสาระต่างๆออกจากกันแล้วสร้างเป็นซับโดเมนใหม่ เพื่อให้ค้นหาเนื้อหาได้ง่ายขึ้น เพราะรวมไว้เว็บเดียวแล้วรู้สึกค้นหาอะไรยาก

สำหรับเว็บนี้จะมีการอัพเดทสาระทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Mac เช่น วิธีใช้ เทคนิคการใช้งาน ข่าวเกี่ยวกับแมค หรือทุกอย่างที่คนใช้แมคอยากรู้ จะพยายามรวมมันไว้ที่นี่

ใครที่ยังลังเลซื้อ Mac มาแล้วกลัวใช้ไม่เป็น เดี๋ยวแวะมาอ่านวิธีใช้แมคได้ที่นี่ ผมจะทำให้เว็บนี้มีสาระครบถ้วนสำหรับแมคมือใหม่

By คเณศ อธิรัตนกรัณฑ์

มีความสนใจด้านไอที ชอบแชร์ประการณ์ทั้งดีและร้าย เขียนบล็อกในฐานะผู้ใช้ ไม่ใช่สาวก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.